10/12/15

TIỂU SỬ
CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
*************
Chùa Thiền tông TÂN DIỆU, do Tỳ Kheo Ni Đức Thảo (thế danh Trần Thị Liệu, sanh năm 1912) dựng lập vào ngày 15-10-1956 (ÂL).
Khi còn là cư sĩ, bà đọc Kinh Kim Cang và Pháp Bảo Đàn, bà nhận ra ý chỉ sâu mầu của Đức Phật dạy trong hai kinh trên nên bà dựng lập ngôi chùa TÂN DIỆU này để tu hành. Nguyện ước của bà về sau này: Con, cháu hay ai tu tại chùa này phải giữ đúng phong cách của chùa Thiền Tông. Trải qua bao đời thầy, năm 2006, con trai Út, con dâu Út và các cháu nội bà xây dựng như ngày hôm nay.
Đặc biệt, chùa Thiền tông TÂN DIỆU này được tác giả Nguyễn Nhân viết thành 9 quyển sách nói về 6 pháp môn tu: 1-Tịnh Độ. 2-Mật Tông. 3-Thiền Tiểu Thừa. 4-Thiền Trung Thừa. 5-Thiền Đại Thừa. 6-Thiền tông, có chỉ đến chỗ cao tột về Thiền tông học của Nhà Phật. Phần thờ cũng như trang trí của chùa theo phong cách Thiền tông chánh thống của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy nơi thế giới này, xuyên qua 33 vị Tổ sư Thiền, Sơ Tổ Trúc Lâm Yên Tử, các Thiền sư Trung Hoa và Việt Nam …  9 quyển sách gồm:
1- Tu theo Pháp môn nào của Đạo Phật dễ Giác Ngộ
2- Những câu hỏi về Thiền tông (quyển 1)
3- Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn Giải thoát
4- Những câu hỏi về Thiền tông (quyển 2)
5- Khai thị Thiền Tông
6- Huyền ký của Đức Phật và những vị Ngộ thiền
7- Đức Phật dạy Tu Thiền tông
8- Cuộc đời và Ngộ đạo của 36 Vị Tổ sư Thiền tông Ấn Độ – Trung Hoa – Việt Nam
9- Sách trắng Thiền tông
9 quyển sách nói trên được Nhà xuất bản Tôn Giáo và Ban Tôn Giáo Chính phủ cho phép xuất bản vào năm 2009, được bán trong và ngoài nước nên được các Nhà Trí thức đánh giá rất cao.
Họ nói:
Sách viết quá tuyệt, quá thực tế và rất khoa học, từ trước đến nay họ chưa từng biết đến. Họ lại bảo:
Chưa có chùa nào có phong cách thờ và trang trí như chùa Thiền tông TÂN DIỆU này cả.
Thật đáng quý cho vùng quê của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An này vậy.
Tiểu sử chùa được viết vào ngày 15-10-2009 (ÂL) do Thiền gia Chánh Huệ Phong, Trưởng ban quản trị chùa Thiền tông TÂN DIỆU viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

___________________

___________________

TIN TỨC